Được tạo bởi Blogger.

Lý do gây ra ngứa 2 bên mép vùng kín

Được viết bởi 10:13

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín chính là trường hợp thường gặp ở các bạn gái, làm bạn gái thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và quá trình làm việc. Ngứa ngáy ngoài âm hộ có khả năng là biểu hiện ở một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm và thường ảnh hưởng đến thân thể cũng như sức khỏe sinh sản ở chị em. Bài viết dưới đây được các bác sĩ cơ sở y tế Thủ Dầu Một Bình Dương cung cấp, mong rằng có thể đem tới cho chị em những kiến thức bổ ích.

Yếu tố gây ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa ngáy ngoài âm đạo là câu hỏi bệnh phụ khoa thường thấy, chị em có thể mắc phải do những nguyên nhân như sau:
Vệ sinh âm đạo k đảm bảo hoặc không đúng cách: Âm đạo không sạch sẽ hoặc không được vệ sinh đúng cách, gây mất đi cân bằng nội tiết tố trongvùng kín làm cho môi trường vùng kín biến đổi, những vi khuẩn gây hại phát triển dẫn đến cảm giác ngứa rát khó chịu.
Quan hệ tình dục bừa bãi: Không dùng bao cao su khi quan hệ vợ chồng hay quan hệ tình dục cùng nhiều đối tượng dẫn đến mắc phải các bệnh lây lan qua đường dục tình.
Những lý do khác là: Lạm dụng thuốc ngừa thai làm cho nội tiết tố mất đi cân bằng, thụt rửa quá sâu vào trong âm hộ, đặt vòng ngừa thai và phá thai không an toàn …
Ngoài ra, chị em gặp phải tình trạng ngứa ngáy 2 bên mép âm hộ chính là do bị mắc phải các bệnh lý PK dưới đây:
Nấm âm đạo: Dấu hiệu điển hình ở nhiễm nấm Candida Alb âm hộ là ra nhiều khí hư màu trắng đục vàng, vàng hay xanh nhạt, âm đạo tấy đỏ cũng như ngứa ngáy.
Nhiễm khuẩn vùng kín: Điển hình chính là vi khuẩn Trichomonas… Khiến cho âm hộ ra nhiều khí hư hơi đặc vàng hoặc vàng nâu. Bên cạnh đó, Herpes bộ phận sinh dục cư trú trên bộ phận bề mặt da da, đặc trưng chính là hai bên ven vùng kín cũng gây cảm giác ngứa rát.
Rận mu: Ký sinh thường tập hợp vùng da của cơ quan sinh dục, hút máu tại vùng này cũng như gây hiện tượng ngứa ngáy vùng kín.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín cần làm sao?

Ở một số trường hợp triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ người bệnh có khả năng tự điều trị qua biện pháp điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt như: k gãi, hạn chế dùng băng vệ sinh hàng ngày, giữ âm hộ luôn khô thoáng, k dùng chất tẩy rửa vùng kín, quan hệ vợ chồng an toàn… Ngoài ra, chị em phụ nữ nên đi khám thầy thuốc lúc ngứa dữ dội cũng như trong thời gian dài.
Những thông tin trên chính là san sẻ ở những bác sỹ ở bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ Thủ Dầu Một về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín và phương pháp cải thiện trường hợp ngứa rát âm hộ. Tấc cả lo lắng khác, mời chị em liên hệ tới với chúng tôi bằng đường dây nóng 0274 368 9588.

You Might Also Like

0 nhận xét