Được tạo bởi Blogger.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai

Được viết bởi 14:41

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu
Phá thai bằng thuốc chính là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén khá an toàn và được rất nhiều chị em phụ nữ chọn lựa ngày nay. Tuy nhiên chị em thường lưu ý tới những phản ứng phụ, những hiện tượng xuất hiện sau lúc uống viên thuốc loại bỏ thai thứ hai mà không để ý những triệu chứng sau khi sử dụng viên thuốc thứ nhất. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy tham khảo các nhận định mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thủ Dầu Một chia sẻ dưới đây.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Những y bác sĩ cho biết, sau lúc uống viên bỏ thai bạn gái thường xảy ra biểu hiện chảy máu vùng kín và bị đau vùng bụng. Triệu chứng này là bởi vì thuốc bắt đầu có tác dụng khiến cho thai nhi bong ra khỏi hẳn buồng tử cung.
Ngoài việc uống thuốc đình chỉ thai viên thứ nhất chảy máu, chị em còn xuất hiện một số dấu hiệu như sau đây:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu như chị em phụ nữ thấy đau nhức vùng bụng nhẹ giống như đau bụng kinh kèm theo ra một chút máu vùng kín thì đấy là triệu chứng của đình chỉ thai hiệu suất. Điều này là bởi vì trong quá trình đẩy thai nhi ra khỏi hẳn cơ thể, tử cung ở thai phụ sẽ phải co bóp cực mạnh nên làm cho chị em phụ nữ bị nhức nhối bụng.
Chị em phụ nữ thường bị nôn cũng như "ỉa" chảy, nóng sốt, nổi mụn mề đay", ớn lạnh
Đây là những biểu hiện thông thường của cơ thể nhằm tống thai nhi ra ngoài nên chị em phụ nữ không nên quá lo âu. Chỉ nên quan tâm nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, không vận động mạnh, giữ cho tinh thần luôn luôn thoải mái, thực hiện vệ sinh cơ quan sinh sản sạch cũng như k làm "chuyện ấy" cho tới khi hồi phục là được. Chị em cần tới dịch vụ y tế để tái kiểm tra sau hai tuần phá thai thông qua thuốc để chắc chắn bào thai đã được bỏ hoàn toàn, thân thể k gặp bất kì rủi ro gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau khi uống viên thuốc thứ nhất đã được 8 ngày mà vẫn chưa xảy ra chảy máu cục hay que thử vẫn xuất hiện hai vạch, siêu âm phát hiện tim thai chứng tỏ thai nhi vẫn chưa bị loại bỏ. Phải đến ngay cơ sở y tế nhằm tiến hành phương pháp nạo hút thai, đưa túi thai ra bên ngoài.
- Lúc chị em xuất hiện những triệu chứng khác như: Chảy máu ồ ạt, kéo dài, đau đớn vùng bụng dưới dữ dội thì chị em phải thực hiện xét nghiệm nước giải hoặc xét nghiệm máu. Sau đấy dùng phương pháp hút hoặc lấy nốt phần bào thai còn sót ra ngoài nhằm tránh các hệ lụy k mong muốn.
- Nếu bị nóng sốt cao và ra huyết trắng rất nhiều, điều đó cũng chứng tỏ chị em chưa đình chỉ thai thành công. Phải tới gặp bác sỹ ngay nhằm nhận sự tư vấn tốt nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Ra máu chính là dấu hiệu hoàn toàn thông thường nếu lượng máu ra quá ít, không gây ra tác hại lớn đến cơ thể của các chị em.

Xem thêm: Uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không

You Might Also Like

0 nhận xét