Được tạo bởi Blogger.

Viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 09:37

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là bệnh lý phụ khoa ko còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Bệnh này không những tác hại đến sinh hoạt mỗi ngày mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của chị em phụ nữ. Chính vì thế, nhiều chị em phụ nữ có thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia của Đa khoa Thủ Dầu 1 xin cung cấp các thông tin thông qua bài viết dưới đây.

Viêm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung là tình trạng tử cung của phụ nữ mắc viêm nhiễm, tấy do nấm Candida Alb, virus hay ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây ra.
Viêm cổ tử cung thường thấy tại nữ giới trong độ tuổi thụ thai. Nguyên nhân gây ra bệnh lý là do:
- Quan hệ không an toàn, tạo cơ hội thuận tiện cho những virus như clamydia, lậu, herpes xâm nhập cũng như gây viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh vùng kín hoặc có vệ sinh tuy nhiên k đúng cáchphương pháp.
- Nạo thai thường xuyên tại những phòng khám kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là bệnh lý lây lan thông qua đường tình dục. Tuy nhiên ở trong tình trạng người bệnh viêm tử cung mắc căn bệnh bởi vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Nghĩa là vi khuẩn có trong dịch nhờn, dịch vùng kín và máu (từ vết xước, lở loét, vết thương...). Khi quan hệ tình dục, ngay cả khi quan hệ tình dục qua miệng, căn bệnh có thể lây nhiễm qua vết xước, các vết thương hở hay lở loét...
Viêm tử cung mặc dù không khó chữa. Nhưng, nếu như không thể chữa bệnh sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản, sức khỏe ở chị em phụ nữ và có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác điển hình như: Viêm nhiễm tới các cơ quan phụ cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao tác nhân lây nhiễm những căn bệnh xã hội nguy hiểm thông qua đường QHTD bừa bãi, thậm chí có khả năng trở thành 1 trong những chi tiết tăng tác nhân ung thư k ngờ đến.
Bởi thế lúc chưa điều trị khỏi hẳn bệnh, tốt hơn cả chị em phụ nữ không nên thực hiện chuyện đó, hay lúc làm "chuyện ấy" buộc phải sử dụng các giải pháp bảo vệ an toàn. Song song, chị em cũng cần khuyên ox đi khám để chắc về việc không bị lây nhiễm.
Ở đây là những thông báo mà những thầy thuốc muốn san sớt đến bạn đọc, đặc biệt chính là đối với các bạn gái có thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn gái hiểu hơn về căn bệnh viêm nhiễm tử cung cũng như con đường lây bệnh của nó. Nên thường khám và siêu âm định kỳ nhằm được chuyên gia tham mưu cũng như sớm nhận thấy căn bệnh kịp thời nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét