Được tạo bởi Blogger.

Chậm kinh mấy ngày thì thai vào tử cung

Được viết bởi 14:33 , , ,


Mong muốn được làm mẹ là hạnh phúc của bất kì người phụ nữ nào, đặc biệt là với chị em mới kết hôn chờ ngày làm mẹ, hiếm muộn, sảy thai…Nhiều chị em phụ nữ thường vui mừng khi có dấu hiệu chậm kinh sau quan hệ và băn khoăn không biết chậm kinh mấy thì thai vào tử cung? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này thông qua bài viết sau.

Tìm hiểu quá trình thụ thai diễn ra như thế nào?


Khi cặp đôi quan hệ tình dục, người nam xuất tinh vào trong âm đạo của người phụ nữ thì ngay lập tức có đến khoảng 300-500 triệu tinh trùng sẽ di chuyển vào sâu trong tử cung để thụ tinh với trứng. Các tinh trùng sẽ bơi đến buồng tử cung rồi vào ống dẫn trứng, nếu may mắn tinh trùng sẽ gặp được một trứng ở đây.

>>> Chị em mang thai ngoài ý muốn cần phương pháp phá thai bằng thuốc hiệu quả

Thông thường vào ngày rụng trứng buồng trứng bên trái hoặc phải người phụ nữ sẽ có một trứng rụng di chuyển xuống ống dẫn trứng để nằm chờ tinh trùng. Ngược lại, nếu trứng không được thụ tinh sẽ xảy ra hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng ở chị em. Tinh trung có thể sống trong âm đạo từ 48-72 giờ, nhưng trứng chỉ có thể cầm cự trong khoảng 12-24 giờ.

Chậm kinh mấy ngày thì thai vào tử cung
Chậm kinh mấy ngày thì thai vào tử cung

 Tại noãn trứng, các tinh trùng bắt đầu bơi nhanh chóng vào bên trong noãn, chỉ những tinh trùng nào khỏe mạnh và nhanh nhất sẽ gặp được trứng để thụ tinh hay hợp thành một tế bào gọi là “hợp tử”.

Kết thúc quá trình thụ tinh, hợp tử làm tổ tại buồng tử cung và mất khoảng thời gian từ 3 – 7 ngày để đi đến cổ tử cung và bám vào lớp màng mỏng tại thành tử cung và làm tổ tại đây được gọi thụ tinh và phôi thai bắt đầu hình thành và phát triển trong túi ối.

Chậm kinh mấy ngày thì thai vào tử cung


Khi trứng đã được thụ tinh, việc chậm kinh nguyệt là dấu hiệu đầu tiên cho thấy hiện tượng thụ thai ở chị em phụ nữ. Lúc này nhiều chị em khi dùng que thử thai hoặc đến các cơ sở y tế để xét nghiệm nồng độ beta HCG sẽ thấy kết quả dương tính, que thử thai cũng báo hiệu 2 vạch chứng tỏ bạn đã mang thai.

Phôi thai bao nhiêu tuần vào tử cung câu trả lời đó là sẽ mất từ 5-7 ngày, thậm chí gần 10  tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe của mỗi người phụ nữ. Vì vậy chị em đừng quá lo lắng hoặc thấy hoang mang khi mới chậm kinh vài ngày mà thử thai lại chưa thấy dấu hiệu 2 vạch.

>>> Xem thêm: chi phi pha thai o benh vien là bao nhiêu?

Thời điểm chính xác nhất để biết thai đã làm tổ trong buồng tử thường mất khoảng 7 -10 ngày sau khi chậm kinh. Bên cạnh đó, chị em có thể xuất hiện máu báo thai là một vết máu hồng nhạt thấm ở quần lót báo hiệu bạn đã thực sự đậu thai và thai đã đi cùng tử cung.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp chị em chậm kinh hơn 10 ngày, cơ thể mệt mỏi, ốm nghén nhưng thử thai lại không có kết quả. Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện siêu âm đầu dò  sau chậm kinh khoảng 2 tuần để biết chính xác đã có thai hay chưa, thai ngoài tử cung hay bất thường về kinh nguyệt. Thực tế, việc xác định chậm kinh mấy ngày thì thai vào tử cung là điều quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Những kiến thức sinh sản liên quan đến chậm kinh mấy ngày thì thai vào tử cung hi vọng sẽ giúp ích cho các chị em phụ nữ. Nếu muốn được tư vấn thêm hãy gọi về phòng khám thai ở bình dương Đa khoa Thủ Dầu Một theo số 0908 522 700 (ZALO) hoặc chat trực tuyến cùng bác sĩ qua khung chat bên dưới.


You Might Also Like

0 nhận xét