Được tạo bởi Blogger.

Phá thai bằng thuốc

Được viết bởi 10:05

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc khi chị em không muốn có thai ngoài ý muốn có thể tham khảo phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp hàng đầu là tránh trai. Tuy nhiên, trên thực tại thì việc mang thai ngoài ý muốn vẫn xảy ra thường ngày cũng như kết quả chính là chị em cần phải tìm tới biện pháp đình chỉ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều các bạn nữ chọn lựa hiện nay. Nhưng, đây có là giải pháp an toàn? Dưới đây là một số thắc mắc các bạn phải nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây là giải pháp dùng thuốc nhằm đẩy thai nhi ra bên ngoài. Khác với can thiệp ngoại khoa, giải pháp này ít gây ra đau hơn, rất ít gặp phải hậu quả như thủng cổ tử cung, ít thương tổn ruột cũng như rất ít gây các trường hợp dính tử cung gây vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên, giải pháp này cũng gây tác động đến yếu tố tâm lý nặng nề ở chị em cũng như phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả lúc tuổi thai nhi còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra ra máu kéo dài, có những trường hợp diễn ra hơn 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba bước:
- Gây bong thai: Bản thân người bệnh uống viên thuốc đầu tiên 200mg ngay tại phòng khám để làm bong túi thai ra khỏi bề mặt da buồng tử cung sau đó về nhà để tự quan sát theo hướng dẫn của bác sĩ.
- Đẩy thai ra ngoài: Sau 48 giờ, bản thân người bệnh trở lại dịch vụ y tế uống tiếp loại thuốc thứ hai 200 mg (để đẩy thai ra) cũng như ở lại cơ sở y tế trong vòng 3 giờ nhằm quan sát mạch, áp huyết (cứ nửa giờ một lần). Nơi quan sát này buộc phải có đầy đủ các trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời cần có điều kiện nhằm chuyển vận bệnh nhân lên cơ sở y tế tốt hơn.
- Khám hiệu quả: Sau 14 ngày, người bệnh đến kiểm tra lại. Nếu như siêu âm vẫn gặp thai nhi sinh trưởng và tim thai nhi vẫn đập thì bắt buộc phá thai bằng kỹ thuật khác; không được giữ lại thai.
Lưu ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không sử dụng với những trường hợp thai ngoài tử cung, sản phụ mắc bệnh về thiếu máu, thận. Gan… Hay đang mang vòng.
- Thai phụ bắt buộc đề cập rõ cùng chuyên gia tuổi thai nhi, tiền sử mắc bệnh... Bác sĩ chuyên khoa thường căn cứ vào đó mà đưa ra sự chuẩn đoán chuẩn xác hơn để quyết định dùng giải pháp đình chỉ thai nội khoa không.
- Sau khi tiến hành đình chỉ thai thông qua nội khoa có khả năng có các tác hại phụ như chảy máu, rong kinh kéo dài, nôn cũng như buồn nôn. Đó là những tình trạng thường có lúc phá thai thông qua thuốc, vì vậy sản phụ cũng không nên quá lo lắng.
- Sản phụ không được dùng những thuốc phenobarbital, phenitoin, carbamazepine (vì những thuốc này làm giảm hiệu lực thuốc) và cũng như không được dùng các kháng viêm nhiễm k steroid (vì gây hạn chế tác dụng ở biện pháp này).

You Might Also Like

0 nhận xét